Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

4 loại tinh dầu đuổi muỗi tốt cho sức khoẻ

Một số loại tinh dầ có công dụng xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả, hơn nữa sử dụng tinh dầu bạn cũng cảm thấy yên tâm hơn so với các loại thuốc diệt muỗi. Tinh dầu có mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu sẽ giúp cuộc sống thư giãn hơn. Sau đây là 4 loại tinh dầu rất hiệu quả cho việc xua đuổi muỗi.



1. Tinh dầu sả
Tinh dầu sả có mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu được xem như là 1 loại kem thiên nhiên hiệu quả. Để đuổi muỗi và côn trùng bạn có thể vài giọt tinh dầu sả vào nước lau sàn nhà hoặc cũng có thể thoa trực tiếp 1 chút tinh dầu lên quần áo, mùng mền,… Bạn cũng có thể sử dụng loại tinh dầu này để xông hơi thường xuyên để tạo nên hương thơm tươi mát trong nhà đồng thời xua đuổi côn trùng.


2. Tinh dầu bạch đàn
Tinh dầu bạch đàn được sử dụng từ những năm 1940 là một trong số những chất đuổi muỗi hữu ích được nhiều người sử dụng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng tinh dầu bạch đàn chanh 32% có tác dụng bảo vệ trong 3 giờ với hiệu quả chống muỗi lên đến 95%.


3. Tinh dầu oải hương
Mùi hương của Oải Hương rất ngọt ngào dễ chịu nhưng là “khắc tinh” đối với muỗi. Vì vậy nhiều người thường sử dụng tinh dầu oải hương hoặc treo bó hoa khô trong phòng để xua đuổi muỗi. Ngoài ra tinh dầu Oải Hương cũng giúp giảm đau, khử trùng hiệu quả.

4. Tinh dầu bạc hà
Theo các chuyên gia bạc hà là cây thảo dược cổ xưa nhất thế giới mang lại công dụng an toàn trong việc chữa bệnh và xua đuổi côn trùng. Nhà bạn nhiều muỗi thì hãy áp dụng cách trồng bạc hà xung quanh nhà hoặc sử dụng tinh dầu bạc hà để tiêu diệt chúng. Bên cạnh đó, các loại côn trùng khác như kiến, gián cũng bị “khắc tinh” với loại cây này.

Đọc thêm:
https://huongsacthiennhien.blogspot.com/2018/05/bat-mi-nhung-tac-dung-tuyet-voi-cua.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét