Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

Bật mí những tác dụng tuyệt vời của tinh dầu bạc hà nguyên chất

Bạc hà là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được phát hiện và sử dụng từ rất lâu. Tinh dầu bạc hà luôn được ưa chuộng trên toàn thế giới. Nhiều ngành công nghiệp hóa mĩ phẩm cũng sử dụng những thành phần dưỡng chất từ bạc hà để tăng cường hiệu quả làm đẹp cũng như mùi hương the mát dễ chịu.



Cách làm tinh dầu bạc hà nguyên chất tại nhà.

Muốn làm tinh dầu bạc hà tại nhà thành công thì quan trọng bạn phải chọn được những nguyên vật liệu tốt, đó chính là những cây bạc hà xanh tươi và không bị nhiễm hóa chất. Bạn phải phơi thân và lá ở những chỗ râm và không được chất thành đống vì có thể sẽ khiến cây bị thối. và tuyệt đối không được phơi bạc hà ở ngoài nắng vì sẽ khiến lượng tinh dầu có trong bạc hà mất đi. Muốn chiết tinh dầu bạc hà tại nhà thì đây là những nguyên tắc cơ bản, bạn cần phải tuân thủ và thực hiện đúng nhé.

Bạn mất khoảng từ 1 đến 2 ngày để cây bạc hà héo đi thì bắt đầu thực hiện chưng cất tinh dầu. Bạn đặt thân và lá bạc hà lên nồi hấp sao cho không chạm vào phần nước. Sau đó bạn đun sôi. Hơi nước bốc lên sẽ chạy qua một đường dẫn có nước mát làm lạnh và ngưng tụ thành những giọt tinh dầu rót vào bình đựng ở phía dưới. Như vậy việc chế biến tinh dầu bạc hà ở nhà đã được hoàn thành.

Tác dụng của tinh dầu bạc hà nguyên chất


Tinh dầu bạc hà rất tốt cho những người hay lâm vào trạng thái căng thẳng, chán nản. Hương bạc hà giúp kích thích tinh thần, giảm đau đầu và chống viêm hiệu quả, giúp lưu thông máu và giảm đau. Xông tinh dầu bạc hà khi bị ngạc mũi sẽ giúp giảm ngạc mũi và bạc hà cũng giúp cho tiêu hóa được tốt hơn. Không chí có tinh dầu bạc hà mà những loại tinh dầu tự nhiên khác cũng có những tác dụng rất hiệu quả khác nhau.

Điều trị mụn trên da: Trong dân gian vẫn lưu truyền phương pháp điều trị mụn với lá bạc hà. Chỉ cần rửa sạch lá bạc hà, giã lấy nước và thoa đều lên da. Ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận dược cảm giác mát lạnh lan tỏa, mang lại cảm giác thư giãn và mùi hương mát lành.


Giảm cân nhân chóng: khi xông hơi mặt hay sử dụng đèn đốt tinh dầu bạc hà, bạn sẽ cảm nhận được mùi hương dễ chịu. Theo một nghiên cứu cho thấy rằng những người hít mùi bạc hà trong 2 giờ liền sẽ nạp lượng calo vào trong cơ thể ít hơn những người không ngửi. Rất nhiều chị em áp dụng phương pháp này để giảm cân, giữ gìn vóc dáng lý tưởng.


Chảy máu cam: Đừng hốt hoảng khi bạn hay người thân của bạn bị chảy máu cam. Chỉ cần pha loãng tinh dầu bạc hà với nước, thấm vào bông gòn và cho vào 2 lỗ mũi trong khoảng 10 phút thì máu sẽ ngừng chảy.


Xông hương với tinh dầu bạc hà: sẽ giúp mang lại cho không gian nhà bạn một không khí trong lành, khử được mùi không khí và đuổi côn trùng hiệu quả.

Đọc thêm:
https://huongsacthiennhien.blogspot.com/2018/08/chuyen-dau-goi-thao-duoc-viet-nam.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét