Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

Những tác dụng làm đẹp tuyệt vời của tinh dầu sả nguyên chất.

Chắc hẳn mọi người đều biết đến cây sả và một số công dụng của tinh dầu sả. Cây sả thường được trồng quanh nhà để làm gia vị hoặc làm nước xông, tắm, gội… và một số tác dụng khác.






Giúp tinh thần tỉnh táo, thư thái

Tinh dầu sả được sử dụng dể cải thiện và tăng cường chức năng của hệ thần kinh. Nó giúp hỗ trợ trong điều trị rối loạn của hệ thần kinh như bệnh co giật, căng thẳng, chóng mặt…

Khi hít hay xông tinh dầu sả sẽ giúp tinh thần tỉnh táo, tập trung hơn

Người xưa hay dùng cây sả kết hợp với một số thảo dược như là tía tô, bạc hà, chanh, ngải cứu...để xông giải cảm rất hiệu nghiệm

Khử mùi hôi hiệu quả


Thành phần chính trong tinh dầu sả là citral, có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi hôi rất mạnh. Người ta thường dùng Citral để tạo ra xà phòng, nước hoa...cho nên tinh đâu sả thường được sử dụng để xông trong nhà tạo hương thơm và diệt khuẩn.


Xua đuổi côn trùng.

Muỗi và côn trùng không thích hay nói đúng hơn là sợ mùi cây sả. Bởi thế nên nơi nào có trông nhiều sả thì sẽ không có bóng dáng của muỗi và côn trùng. Không chỉ tinh dầu sả thì tinh dầu tràm cũng là khắc tinh của muỗi và côn trùng.


Sát trùng da đầu, nuôi dưỡng tóc.

Nước sả dùng để gội đầu cho trơn tóc, sạch gầu, ít rụng tóc và có thể tránh được một số bệnh về tóc. Tác dụng này của sả cũng khá giống với bồ kết, nên vậy có thể sử dụng tinh dầu sả để gội đầu hằng ngày, không còn phải tốn nhiều thời gian để nấu nước sả hay bồ kết như xưa.

Nhỏ vài giọt tinh dầu sả vào nước ấm và thoa đều lên tóc sau khi gội dầu xong. Sẽ làm giảm rõ rệt lượng tóc rụng, tóc chắc khỏe hơn và cũng bóng mượt hơn. Sử dụng tinh đâu sả cũng giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn. Bạn có thể thực hiện hằng ngày hay sau mỗi lần gội đầu để có được kết quả nhanh nhất .

Hỗ trợ chăm sóc da.

Sả là một nguyên liệu không thể thiếu trong ngành hóa mỹ phẩm, vì nó có rất nhiều lợi ích cho da và tóc. Loại tinh dầu tự nhiên này giúp cải thiện làn da như giảm mụn nhọt và mụn trứng cá. Đắp mặt nạ hay pha tinh dầu sả với một số tinh dầu khác xoa đều lên da cũng là một cách chăm sóc và dưỡng da hiệu quả.

Ngăn ngàu lão hóa

Xông hơi với tinh dầu sả thường xuyên sẽ hạn chế được phát triển của những tế bào lão hóa, ngăn ngừa lão hóa da cực kì hiệu quả. Nên thực hiện đều đặn 1-2 lần / tuần để có được kết quả tốt nhất.

Sử dụng làm nước hoa

Nếu yêu thích mùi hương dịu nhẹ đặc trưng của tinh dầu sả, bạn có thể sử đụng để làm nước hoa. Hoặc thấm một vài giọt tinh dầu vài vải hay quần áo


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét