Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

Mẹo nhỏ trong cách ăn uống giúp ngăn chặn tình trạng rụng tóc


Rụng tóc sau sinh, rụng tóc cơ địa, rụng tóc do gội đầu quá nhiều lần hoặc rụng tóc do nhiều nguyên nhân khác như sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa hóa chất, tác động từ ngoại cảnh, hóa chất từ các sản phẩm uốn-duỗi-nhuộm... Dù với bất kì nguyên nhân nào thì rụng tóc luôn là nổi lo sợ của chị em phụ nữ, bởi mái tóc là yếu tố làm nên vẻ đẹp của người phụ nữ. Để thoát khỏi nổi lo sợ mang tên rụng tóc đó, chị em nên duy trì chế độ ăn với các thực phẩm sau.

Ngũ cốc

“Gia đình” ngũ cốc bao gồm đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu nành, đậu thận, lúa mì, gạo, yến mạch... chính là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho mỗi sợi tóc, giúp tóc sinh trưởng và phát triền bền vững, củng cố chân tóc chắc khỏe để giảm hiện tượng gãy rụng tóc. Đặc biệt, ngũ cốc có chứa các chất chống oxy hóa rất tốt cho da đầu.



Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh được rằng, trong ngũ cốc có chứa các vitamin B, E, magiê, phốt pho sắt, kẽm, cholesterol tự do và các chất béo bão hòa thấp... Sẽ ngăn chặn quá trình rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh để sở hữu làn tóc dày và dài như mong đợi.

Tuyệt vời hơn, trong ngũ cốc có chứa sắt và silic tìm thấy trong lúa mì, gạo nguyên cám giúp cơ thể hấp thu nhiều khoáng chất và vitamin từ thực phẩm khác. Khi cơ thể có lượng vitamin thiết yếu và khoáng chất phong phú sẽ ngăn chặn vấn đề rụng tóc hiệu quả.

Các loại rau có lá xanh đậm

Các loại rau lá xanh như rau bina, bông cải xanh, củ cải đường, cải xoăn, rau diếp xoăn... chính là “thần dược” chống lại nguy cơ rụng tóc cho cả nam lẫn nữ. Bởi thành phần của các loại rau này có chứa một lượng lớn sắt, canxi, chất xơ và vitamin A, vitamin C để nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, ngăn chặn rụng tóc. Đồng thời, hỗ trợ sản xuất bã nhờn, chất nhờn để bảo vệ tóc khỏi bị khô và gãy rụng.



Thịt gà và trứng

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, chế độ ăn bổ sung thịt gà sẽ tăng cường khả năng hấp thụ sắt. Chính sắt sẽ giúp các nang tóc hấp thu chất dinh dưỡng khác dễ dàng hơn bằng cách giúp cho máu lưu thông ở phần da đầu tốt hơn, ngăn tóc rụng. Bên cạnh đó, sắt còn kích thích sự tăng trưởng của tóc, giúp tóc chắc khỏe, giảm rụng tóc, mọc tóc mới nhanh hơn.

Trong khi đó, trứng là nguồn cung cấp lưu huỳnh giúp các nang tóc luôn phát triển, giúp chân tóc vững vàng hơn để không bị rụng tóc. Không những thế, lưu huỳnh từ trứng còn thúc đẩy tăng trưởng tóc bằng cách cải thiện lưu thông máu đến da đầu, chống viêm nhiễm và ngăn chặn tình trang gãy rụng tóc.


Hải sản các loại

Cá sẽ cung cấp cho tóc một lượng lưu huỳnh và axit béo dồi dào, nhờ đó tăng cường sức khỏe cho mái tóc, ngăn chặn hiện tượng rụng tóc.

Các loại hải sản khác như hàu, trai, tôm, sò với thành phần chứa hàm lượng kẽm rất lớn. Kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa rụng tóc bằng cách tăng cường sự chắc khỏe cho nang tóc. Đồng thời, kẽm còn kháng viêm và chống khuẩn để giảm gàu, ngăn chặn viêm nhiễm để giảm rụng tóc.

Bên cạnh bổ sung các thực phẩm trên vào chế độ ăn hằng ngày, các bạn cũng nên kể hợp bổ sung thêm thực phẩm chức năng chống rụng tóc hiệu quả.


Viên uống chống rụng tóc và phục hồi tóc Image Skincare Hush & Hush Deeply Rooted

Viên uống chống rụng tóc và phục hồi tóc Image Skincare Hush & Hush Deeply Rooted là sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm Image Skincare nổi tiếng đến từ Mỹ. Đây là thương hiệu có lịch sử hình thành từ rất lâu, sở hữu nhiều sản phẩm chăm sóc da và thực phẩm chức năng hiệu quả cao, đảm bảo an toàn nên nhận được sự tin dùng của hàng triệu khách hàng trên khắp thế giới.



Công thức của Image Skincare Hush & Hush Deeply Rooted là sự kết hợp hoàn hảo giữa zinc (zinc amino acid chelate), pantothenic acid (d-calcium pantothenate), 45‰ acid béo từ cây cọ lùn (saw palmetto), vitamin a (beta-carotene), collagen thủy phân tuýp i&iii từ cá, chiết xuất từ lá trà xanh... Sẽ bổ sung nguồn dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng mái tóc từ gốc đến ngón, giúp tóc chắc khỏe để không bị gãy rụng trước các tác động nội và ngoại sinh. Đồng thời, khôi phục hàng rào bảo vệ tóc, ngăn chặn tác nhân xấu từ môi trường xâm nhập và làm tổn hại đến tóc, chống gãy rụng tóc hiệu quả.

Image Skincare Hush & Hush Deeply Rooted còn nuôi dưỡng sợi tóc dày, bóng khỏe, tăng mật độ hơn, củng cố chân tóc để không gãy rụng tóc. Đồng thời, dưỡng ẩm cho mái tóc mềm mại, giảm xơ rối để ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét