Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Kem dưỡng da mụn vẫn chưa đủ để diện áo lưng trần

Mụn ở lưng là vấn đề thường gặp của phái đẹp nhưng các chị em vẫn luôn mê mệt với những thiết kế lưng trần gợi cảm hay váy hai dây cho mùa hè bớt oi bức. Nhưng dường như tất cả chỉ tồn tại trong tâm trí mà thôi. Chị em cũng khó lòng diện đồ bơi khi nỗi lo mụn lưng luôn hiện hữu.





Nguyên nhân

Không giống như những vùng da khác như khuôn mặt hay tay chân, vung da sau lưng rất khó để vệ sinh cẩn thận và chúng ta thường bỏ quên và không vệ sinh tới nó, trong khi đó lại là nơi tiết ra chất nhờn và mồ hôi nhiều nhất. Ngày qua ngày, chúng tích tụ dần dần khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn tạo điều kiện cho vi khuẩn và mụn phát triển. Chính vì vậy, nếu ngay khi bạn chưa gặp vấn đề về mụn ở lưng thì cũng hãy bắt đầu tìm hiểu và lên kế hoạch khắc phục đi nào.
Vệ sinh vùng lưng cẩn thận

Mụn xuất hiện khi da chịu tác động của vi khuẩn, bụi bẩn và mồ hôi. Vì vậy nguyên tắc đầu tiên để trị mụn lưng là giữ gìn da dẻ sạch sẽ, khô ráo. Tắm thường xuyên là một phương pháp đơn giản mà hiệu quả nhất. Đặc biệt trong những ngày hè nóng bức tiết mồ hôi nhiều, bạn cần phải tăm thường xuyên hơn hoặc ít nhất nên giữ vùng da lưng được khô thoáng. Hạn chế để mồ hôi tự khô trên da vì đó là nguyên nhân chính dẫn đến lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây mụn nhọt.

Và tắm như thế nào cho đúng thì cũng là một vấn đề mà bạn nên quan tâm. Bạn nên tắm dưới vòi sen và để nước xả trực tiếp lên da lưng để giúp làm sạch sâu. Dúng một chiếc khăn dài với chất vải bông mềm mịn để kì cọ vùng lưng để loại bỏ tế bào chết hoặc dùng kem tẩy tế bào chết để làm sạch vùng da khó chìu này.

Hãy lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da hay sữa tắm trắng da và sử dụng miếng bọt biển mềm để làm sạch cơ thể, tẩy đi những vết thâm mụn trên da lưng nhanh hơn. Không nên chà xát hay kì cọ quá mạnh hoặc tắm với nước quá nóng, vì cách này sẽ gây tổn thương vùng da bị mụn, lây lan ra những vùng khác. Sau khi tắm xong nên dùng một chiếc khăn lông mềm để lâu người thật khô ráo, tránh ẩm ướt.

Trang phục hằng ngày

Không sử dụng quần áo ẩm ướt, nên chọn nhũng trang phục sạch sẽ và chất liệu vải thấm hút mồ hôi tốt như lanh, cotton… để tránh da bị ẩm ướt, bết dính mồ hôi và bụi bẩn, bã nhờn.

Vệ sinh nơi ngủ của bạn như giường, nệm, gối… và những vất dụng bạn thường xuyên tiếp xúc với lưng hằng ngày như balo, ga bọc ghế… Nên mặc đồ thoáng khi đi ngủ để cơ thể không bị cọ xát quá nhiều với vải.


Chế độ ăn uống và sinh hoạt

Để có là da khỏe đẹp thì chế độ ăn uống đóng một vai trò rất quan trọng vì chúng tác động từ bên trong và cũng góp phần xóa vết thâm, dưỡng trắng da lưng từ bên trong. Nên bổ sung nhiều rau củ, trái cây, các thực phẩm chứa nhiều Omega 3 như cá hồi, các loại ngũ cốc. Bạn cũng cần bổ sung thêm kẽm và vitamin vì các chất này tạo ra môi trường khắc nghiệt đối với vi khuẩn gây mụn. Tránh xa thực phẩm nhiều đường và dầu mỡ.

Bạn cần nên ngủ đủ giấc, giảm bớt lo âu và tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Tất nhiên là không lạm dụng các chất kích thích thuốc lá, rượu bia…

Xem thêm: Bí quyết bỏ túi để làm đẹp da mặt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét