Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Cách trị thâm mụn siêu cấp tốc tại nhà

Da bạn bị mụn và sau đó là những vết thâm mụn xuất hiện, khiến da bạn đã xấu mà giờ còn xấu hơn, bạn mất hẳn đi vẻ tự tin vốn có. Nhưng bạn đã biết được phương pháp trị thâm mụn nào hiệu quả cho da của mình chưa? Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời nhé



Nguyên nhân xuất hiện những vết thâm mụn

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của những vết thâm mụn, nhưng chủ yếu là do nhiều người nặn mun không đúng cách đấn đến tình trạng bị thâm mụn. Những vết thâm mụn sẽ làm cho các chị em mất đi tự tin khi giao tiếp.

Cũng có thể là do sự biến đổi của các sắc tố da, bị viêm nhiễm bởi các vi khuẩn xâm nhập vào vùng da bị mụn, gây tổn thương và các bệnh về da.

Hay trong quá trình tẩy tế bào chết cho da, có những tác động mạnh đến những vùng bị mụn, khiến da bị tổn thương và gây ra những vết thâm sau đó. Vậy nên lưu ý, khi da bị mụn thì không nên tẩy tế bào chết quá nhiều, hãy thực sự nhẹ nhàng với làn da của mình.
Những cách trị thâm mụn.

Vitamin E

Vitamin E là một trong những loại vitamin rất được ưa chuộng trong làm đẹp da. Đối với làn da bị mụn, chúng có hiệu quả tốt hơn rất nhiều trong việc điều trị vết thâm và sẹo do mụn để lại.

Bạn có thể tận dụng mọi nguồn có chứa nhiều vitamin E như là trái cây để ăn uống hàng ngày. Hoặc có thể dùng viên nang vitamin E để uống hay thoa trực tiếp lên những vết thâm và sẹo. Chỉ sau một thời gian ngắn thì các vết thâm mụn có thể biến mất hoàn toàn.

Tinh dầu

Tinh dầu là một thành phần tuyệt vời giúp làm đẹp da. Là nguyên liệu dưỡng da hiệu quả và có thêm những công dụng hoàn hảo khác như là: chống lão hóa, loại bỏ vết thâm và nuôi dưỡng làn da sáng mịn hơn.

Bạn có thể massage tinh dầu trực tiếp lên da mặt, hay cũng có thể trộn với một số thành phần khác như mật ong. Nên sử dụng tinh dầu hằng ngày để nuôi dưỡng da mụn và trị vết thâm thật đơn giãn và dễ dàng.
Trị vết thâm bằng mĩ phẩm

Ngoài những cách trên, bạn có thể trị thâm mụn bằng mĩ phẩm, các loại kem trị thâm mụn có thể giúp cải thiện tình trạng thâm mụn nhanh hơn. Tuy nhiên, khi lựa chọn loại kem trị mụn bạn cần phải tham khảo thành phần, giá cả và độ an toàn của chúng khi sử dụng cho da. Sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng, uy tín để bạn có thể an tâm khi sử dụng.

Nếu trong những trường hợp bạn cần ra ngoài gấp mà những vết thâm mụn thì lại vẫn còn trên mặt, thì một chút kem BB cream sẽ phát huy rất tốt hiệu quả che khuyết điểm cho khuôn mặt. Vẫn tự nhiên, nhẹ nhàng mà những vết thâm thì đã biến mất. bạn sẽ tụ tin hơn rất nhiều.
Mặt nạ tự nhiên

Nếu bạn có thời gian nhiều hơn thì những loại mặt nạ tự nhiên sẽ giúp rất nhiều trong điều trị da mụn và thâm mụn để lại. Mặt nạ cà chua tự nhiên giúp trị mụn trứng cá và vết thâm hiệu quả.

Mặt nạ nước cốt chanh có thể giúp làm sáng vùng da sỉn màu và da thâm lâu ngày. Trong nước cốt chanh có hàm lượng axit tự nhiên, tác dụng tuyệt vời trong việc làm giảm vết thâm, loại bỏ dầu nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông.

Sẽ có rất nhiều phương pháp để bạn có thể lựa chọn chăm sóc cho làn da mụn và thâm mụn của mình. Bạn sẽ có một làn da sáng mịn tự nhiên mà không cần đến lớp kem trang điểm dày hằng ngày, đó cũng là một nguyên nhân chính gây ra mụn trên da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét